Trường dân lập tốt ở Hà Nội – THPT dân lập Phương Nam

Posted by

Trường dân lập tốt là trường có cơ sở vật chất tốt, đội ngũ giáo viên tốt, đội ngũ cán bộ quản lý nhiều kinh nghiệm, môi trường dạy học tốt để học sinh có thể phát triển cả về kiến thức và kĩ năng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trường THPT dân lập Phương Nam nằm trong hệ thống các trường dân lập tốt ở Hà Nội, được thành lập từ năm 1998 trải qua 17 năm xây dựng và phát triển trường THPT dân lập Phương Nam luôn khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong hệ thống các trường dân lập ở Hà Nội.

Được xây dựng trên khuôn viên rộng 16.500mtrong khu đô thị mới Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội Trường THPT dân lập Phương Nam có hệ thống cơ sở vật chất tường bao xây kiên cố xung quanh trường đảm bảo an ninh, an toàn trường học.

Phòng học đạt chuẩn, các phòng học văn hóa trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng, thiết bị chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ. Để nâng cao tính hiệu quả trong giảng dạy và quản lý mỗi lớp học nhà trường bố trí từ 25 đến 30 học sinh/lớp trong phòng học có diện tích sàn là 50m2.

Ngoài các phòng học trường THPT dân lập Phương Nam còn có 2 sân chơi rộng, sân trước được sử dụng để tổ chức các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, như cắm trại, giao lưu văn hóa, văn nghệ và để phục vụ giảng dạy bộ môn thể dục.

Đồng phục trường THPT Phương Nam - trường dân lập tốt ở hà nội
Đồng phục trường THPT Phương Nam – góc nhìn từ sân trước.

Sân sau là hệ thống sân vận động của nhà trường gồm 2 sân bóng đá mini để phục vụ các tiết học bóng đá hoặc các giải bóng đá học sinh do nhà trường tổ chức.

đồng phục trường thpt dân lập Phương Nam - trường dân lập tốt ở hà nội
đồng phục trường thpt dân lập Phương Nam – góc nhìn từ sân sau

Chương trình giảng dạy của nhà trường ngoài chương trình theo chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo còn tăng tiết cho các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh và học tăng cường các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh.

Bảng phân phối tiết dạy/ tuần theo của trường thpt dân lập Phương Nam
Bảng phân phối tiết dạy/ tuần theo của trường thpt dân lập Phương Nam

Thi quốc gia từ 2015 với cách thức xét tốt nghiệp, đại học, cao đẳng theo tổ hợp các bộ môn, vì vậy lựa chọn học theo ban chỉ phù hợp với các trường chuyên. Trường THPT dân lập Phương Nam xây dựng chương trình tăng tiết và học tăng cường 5 môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Anh sẽ tạo ra một chương trình giảng dạy phù hợp với năng lực của học sinh, đồng thời thuận lợi cho các em lựa chọn số môn xét tuyển vào các trường Đại học tốt hơn. Lấy ví dụ 3 môn thi bắt buộc là Văn, Toán, Ngoại Ngữ (Anh) 1 môn tự chọn còn lại các em học sinh có thể chọn môn Vật Lý. Khi xét tốt nghiệp đảm bảo đủ 4 môn là Văn, Toán, Lý, Anh và sau khi tốt nghiệp có thể xét tuyển 2 khối thi đại học là A1(Toán, Lý, Anh) và khối D1 (Văn, Toán, Anh).

Ngoài giáo dục văn hóa nhà trường cũng chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa cho học sinh nhằm tạo cho các em niềm vui, sự hứng thú khi đến trường:

Tổ chức các giải bóng đá cho học sinh trường thpt dân lập tốt ở hà nội
Tổ chức các giải bóng đá cho học sinh
trường dân lập tốt ở hà nội thi kiến thức rung chuông vàng
Thi kiến thức rung chuông vàng
Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn - giao lưu với học sinh nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
Thiếu tướng Nguyễn Kim Sơn – giao lưu với học sinh nhân ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam
trường dân lập tốt giao lưu với học sinh nước ngoài
Giao lưu với đoàn học sinh Đức năm học 2015-2016
trường dân lập tốt tổ chức hoạt động đốt lửa trại giao lưu văn nghệ ngày 26-3
Tổ chức hoạt động đốt lửa trại giao lưu văn nghệ ngày 26-3

Trường thpt dân lập Phương Nam – trường dân lập tốt ở Hà Nội.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *